VLC - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu! - Xem ngay

  • Được hỗ trợ bởi Dịch
Thủ thục đăng ký logo độc quyền

Thủ thục đăng ký logo độc quyền

 

1. Logo là gì?

Logotype hay gọi tắt là logo mang nghĩa Biểu trưng. Biểu trưng ở đây được hiểu là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu, doanh nghiệp. Chúng được sáng tạo từ những hình ảnh, yếu tố đồ họa, đôi khi kết hợp cùng tên doanh nghiệp cấu thành nên nhãn hiệu.

Ví dụ: biểu tượng logo  của Apple là “trái táo cắn dở"

2. Tầm quan trọng của logo như thế nào?

Khả năng nhận diện thương hiệu
Logo của thương hiệu được sử dụng trên các sản phẩm, danh thiếp, trang web,... để thể hiện quyền sở hữu, chứng tỏ với những người sử dụng sản phẩm rằng đây chính là loại sản phẩm, dịch vụ được bán và cung cấp bởi doanh nghiệp của bạn. Hạn chế tuyệt đối sự nhẫm lẫn về thương hiệu, sản phẩm.

Thu hút khách hàng
Thiết kế màu sắc, thú vị luôn hấp dẫn người tiêu dùng. Việc sử dụng các logo với thiết kế ấn tượng và khắc họa chúng trên các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp có thể giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm, thu hút sự quan tân của khách hàng tiềm năng, thôi thúc họ mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp.

Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu
Nhiều người tiêu dùng hiện nay lựa chọn tin tưởng và sử dụng một sản phẩm mới vì nó cùng thương hiệu với một sản phẩm trước đó họ sử dụng và cảm thấy hài lòng. Lâu dần họ sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm và trở thành một khách hàng trung thành của thương hiệu (ta cón thể thấy khá rõ điều này ở những sản phẩm của Apple).

 Chính vì thế,  chỉ cần nhìn vào hình ảnh logo in trên sản phẩm là khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

Đồng bộ, liên kết thương hiệu trên mọi phương tiện
Việc đặt một mẫu logo trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị, bao bì, sản phẩm, phương tiện truyền thông, website,... là cách để quảng cáo thương hiệu cũng như tạo sự đồng bộ, liên kết các hình ảnh, thông điệp tại mọi nơi thương hiệu hiện diện. 

Giúp thương hiệu cạnh tranh với các đối thủ khác

Việc một mẫu thiết kế logo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, thú hút và tạo nên những khách hàng trung thành nghiễm nhiên sẽ giúp doanh nghiệp tăng sức mạnh trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ khác.

3. Thiết kế logo cần lưu ý những điểm gì? 

 Khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết thường tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều. Tính khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.
 
- Đơn giản, dễ nhớ: tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng, logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản.
Hãng giày Modini của Ý với chữ M, Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald  sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike  sử dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.
 
Ngoài ra, khác với tên gọi của nhãn hiệu, logo có thể được thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại. Vì vậy, logo nên được thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau, trong bảng hiệu, băng rôn
 
 - Dễ thích nghi: có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
 
Có ý nghĩa: biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những logo có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.
 
- Hình dáng: Một số nhà thiết kế biểu trưng coi trọng hình dáng giản dị, dễ đọc vì biểu trưng phức tạp thường khó nhận biết. Có thể kết hợp ký hiệu với tên thương hiệu. Khá nhiều doanh nghiệp chọn một ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo. Khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng, ký hiệu có thể đứng độc lập để tạo nên sự nhận biết về thương hiệu.
Ví dụ những thương hiệu mà bản thân ký hiệu có thể đứng một mình đại diện cho thương hiệu như Nike, Adidas hoặc LG, Samsung.
Cách khác để tạo ra ấn tượng là dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Đây là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa - chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt.
 
- Màu sắc: Màu sắc cũng có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Các nhà thiết kế có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu. Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh với triết lý âm dương, ngũ hành...
 
***Đối với thiết kế nhãn hiệu, VLC giới thiệu tới DN 2 gói dịch vụ như sau:

Trường hợp 1: Thiết kế logo dựa trên ý tưởng đã có của DN 

  • Nội dung công việc:Thiết kế logo từ ý tưởng của khách hàng đã cung cấp (có dấu hiệu chữ của nhãn hiệu, ý tưởng sơ khai ban đầu…). VLC sẽ xây dựng hình ảnh nhãn hiệu từ những ý tưởng đã có của DN.
  • Thời gian thực hiện: 5-7 ngày làm việc
  • Phí dịch vụ: 3.000.000
  • Số lần chỉnh sửa : 3-5 lần
 
Trường hợp 2: VLC lên ý tưởng và thiết kế logo
  • Nội dung công việc: Toàn bộ công việc từ lên ý tưởng tới thiết kế do VLC phụ trách, DN hỗ trợ VLC hoàn thiện nhãn hiệu
  • Thời gian thực hiện: 5-7 ngày làm việc
  • Phí dịch vụ: 5.000.000
  • Số lần chỉnh sửa : 3-5 lần.

4. Tại sao phải bảo hộ thương hiệu/đăng ký nhãn hiệu (logo, thương hiệu)?

+ Là căn cứ pháp lý để pháp luật bảo vệ quyền của chủ sở hữu (cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp) đối với thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ mà các chủ thể như doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đang sản xuât, kinh doanh.
+ Là dấu hiệu, là căn cứ, là công cụ giúp người tiêu dùng hoặc khách hàng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của bạn, công ty của bạn với các doanh nghiệp khác khi kinh doanh cùng sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.
+ Ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh lợi dụng thương hiệu của bạn, công ty bạn để làm hàng giả, hàng nhái trên thị trường. từ đó giúp cho công ty của bạn có vị thế cạnh tranh.
+ Việc đăng ký nhãn hiệu cũng là một phương thức bảo hộ thương hiệu và tạo nên tên tuổi, thương hiệu riêng  của  bạn, công ty bạn trên thị trường. Từ đó góp phần tăng trưởng giá trị của Công ty.

5. Nên chọn đăng ký logo công ty ở đâu chất lượng?.

Cách 1: Nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ và 02 văn phòng đại diện của Cục SHTT
Với các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc 02 văn phòng đại diện của Cục SHTT
 
Cách 2: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện tới cơ quan đăng ký
Với khách hàng có địa chỉ ngoài 03 thành phố nêu trên, để tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian di chuyển, khách hàng có thể nộp hồ sơ đăng ký logo qua đường bưu điện tới Cục SHTT hoặc văn phòng đại diện của cục SHTT
 
Cách 3: Ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ logo cho VLC
 Để có thể đăng ký logo công ty nhanh mà không mất nhiều thời gian hay công sức của bạn thì nên chọn các dịch vụ chuyên tư vấn thủ tục của vấn đề này. Chỉ những nơi có kinh nghiệm và uy tín thì mới có thể thực hiện thủ tục cho bạn tốt nhất mà thôi. Nếu có trục trặc về giấy tờ bạn có thể kéo dài thời gian xin đăng ký lên đến 2 – 3 năm chứ không phải chỉ trong 10 – 12 tháng.

VLC là một tổ chức hoạt động chuyên sâu tư vấn trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và Đầu tư, sẽ đại diện thay mặt cho các chủ sở hữu nhãn hiệu xin bảo hộ quyền nhãn hiệu trước cơ quan Nhà nước thẩm quyền chính. Với tầm quan trong của việc bảo hộ nhãn hiệu VLC trân trọng gửi đến quý khách dịch vụ đăng ký nhãn hiệu đảm bảo hỗ trợ đăng ký nhanh nhất với chi phí thấp nhất:

 

6. ĐĂNG KÝ BẢO HỘ ĐỘC QUYỀN NHÃN HIỆU/ THƯƠNG HIỆU/ LOGO

1. BẢNG GIÁ PHÍ DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU/THƯƠNG HIỆU/LOGO
STTCÔNG VIỆCPHÍ
01 Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 01900.000
02 Phí dịch vụ VLC nhóm 011.500.000
Tổng phí dịch vụ và lệ phí (Chưa VAT)2.400.000

- Phí dịch vụ: Phí trên áp dụng cho NH đăng ký 01 nhóm mõi nhóm có tối đa 06 sản phẩm/ dịch vụ

2. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ :
STTTÊN GIẤY TỜSỐ LƯỢNGQUY CÁCH
1 - Nếu đăng ký cho công ty/hộ kinh doanh: Giấy phép kinh doanh.
 - Nếu đăng ký cho cá nhân: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/passport.
01Bản sao y không quá 3 tháng
2 Hình ảnh nhãn hiệu/ thương hiệu (logo)  cần đăng ký01Gửi qua mail theo đ/c : luatsu@vlcvn.com
Hoặc gửi qua zalo :
0918 01 22 55

3.THỜI GIAN THỰC HIỆN

STTTIẾN ĐỘ CÔNG VIỆCTHỜI GIAN
01 Thực hiện hồ sơ khi khách hàng cung cấp đủ hồ sơ2 ngày
02 Thời gian chấp nhận hình thức đơn30 ngày
03 Thời gian cấp văn bằng16-18 tháng


*Lưu ý: - Thời hạn hiệu lực của văn bằng nhãn hiệu là 10 năm

– Ngay cả sau khi đăng ký thành công, VLC vẫn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong các nội dung như: tư vấn về sử dụng logo, chuyển nhượng quyền với logo, gia hạn thời hạn bảo hộ logo, thay đổi thông tin giấy chứng nhận nhãn hiệu, xử lý hành vi vi phạm quyền với logo đã đăng ký, mở rộng phạm vi đăng ký bảo hộ lgo,… Ngoài ra, nếu trong quá trình hoạt động kinh doanh, nếu Quý khách hàng gặp khó khăn về các vấn đề pháp lý khác không chỉ về sở hữu trí tuệ như lao động, doanh nghiệp,VSATTP, bảo hiểm, thuế,… VLC cũng hỗ trợ kịp thời, chính xác

7. Quy trình đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu?

VLC xin gởi đến quí khách hàng toàn bộ qui trình và thời gian thực hiện đăng ký bảo hộ Logo nhãn hiệu tại Cục SHTT như sau:

 (*) Khi có nhãn hiệu, thương hiệu, logo quý khách hàng hãy gửi đến VLC, chúng tôi sẽ dựa vào kinh nghiệm chuyên gia và quy định của pháp luật để kiểm tra tính trùng lấp và tính tương tự của nhãn hiệu, từ đó đánh giá khả năng bảo hộ thành công cho khách hàng.

(**) Khi đơn được nộp tại cục SHTT, trên đơn đăng ký sẽ có mộc nhận đơn thể hiện ngày nộp và số đơn đăng ký (ngày ưu tiên của đơn) => kể từ thời gian này những đơn đăng ký sau đó có yếu tố trùng hoặc tương tự đến nhãn hiệu của khách hàng đều sẽ bị từ chối cấp bảo hộ

 
Nếu quý khách cảm thấy khó khăn trong vấn đề thiết kế nhãn hiệu (logo), thương hiệu các chuyên gia của VLC sẵn sàng hỗ trợ bằng dịch vụ chuyên nghiệp.

VLC - Chất lượng chuyên nghiệp, giải pháp tối ưu!
Đến với
VLC Quý khách không đi lại, không đợi chờ, được tư vấn và thực hiện tận nơi!

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.