VLC - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu! - Xem ngay

  • Được hỗ trợ bởi Dịch
Tầm Quan Trọng Của Việc Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu

Tầm Quan Trọng Của Việc Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu

Vì sao bạn phải tiến hành đăng ký thương hiệu ngay ?

Thương hiệu doanh nghiệp là tài sản vô cùng lớn lao của DN. Chính vì thế, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là việc làm hết sức quan trọng và thiết thực giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ ĐỘC QUYỀN NHÃN HIỆU/ THƯƠNG HIỆU/ LOGO

   1. BẢNG GIÁ PHÍ DỊCH VỤ:

  • Đăng ký nhãn hiệu 1 nhóm

STT

CÔNG VIỆC

PHÍ

01

Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 01

1.000.000

02

Phí dịch vụ VLC nhóm 01

1.500.000

Tổng phí dịch vụ và lệ phí (Chưa VAT)

2.500.000

  • Đăng ký nhãn hiệu 2 nhóm

STT

CÔNG VIỆC

PHÍ

01

Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 01 Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 02

1.000.000

730.000

02

Phí dịch vụ VLC nhóm 01

Phí dịch vụ VLC nhóm 02

1.500.000

500.000

Tổng phí dịch vụ và lệ phí (Chưa VAT)

3.730.000

 

- Phí dịch vụ: Phí trên áp dụng cho NH đăng ký 01 nhóm mỗi nhóm có tối đa 06 sản phẩm/ dịch vụ

  • Đăng ký nhãn hiệu 3 nhóm

STT

CÔNG VIỆC

PHÍ

01

Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 01 Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 02

Lệ phí nộp đơn, xét nghiệm đơn, công bố đơn nhóm 03

1.000.000

730.000

730.000

02

Phí dịch vụ VLC nhóm 01

Phí dịch vụ VLC nhóm 02

Phí dịch vụ VLC nhóm 03

1.500.000

500.000

500.000

Tổng phí dịch vụ và lệ phí (Chưa VAT)

4.960.000

 

​​​​​​​   2. HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ:

STT

TÊN GIẤY TỜ

SỐ

LƯỢNG

QUY CÁCH

 

 

1

  • Nếu đăng ký cho công ty/hộ kinh doanh: Giấy phép kinh doanh.
  • Nếu đăng ký cho cá nhân: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Passport.

 

 

01

Bản sao y không quá 3 tháng

 

2

  • Hình ảnh nhãn hiệu/thương hiệu (logo) cần đăng ký

 

01

Gửi qua email theo đ/c: luatsu@vlcvn.com

Hoặc gửi qua zalo: 0918 01 22 55

 

​​​​​​​3. THỜI GIAN THỰC HIỆN

STT

TIẾN ĐỘ CÔNG VIỆC

THỜI GIAN

01

Thực hiện hồ sơ khi khách hàng cung cấp đủ hồ sơ

2 ngày

02

Thời gian chấp nhận hình thức đơn

30 - 45 ngày

03

Thời gian cấp văn bằng

18 – 24 tháng

       *Lưu ý: - Thời hạn hiệu lực của văn bằng nhãn hiệu là 10 năm

V.L.C là một tổ chức hoạt động chuyên sâu tư vấn trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ và Đầu tư, sẽ đại diện thay mặt cho các chủ sở hữu nhãn hiệu xin bảo hộ quyền nhãn hiệu trước cơ quan Nhà nước có  thẩm quyền chính. Với tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu V.L.C trân trọng gửi đến quý khách dịch vụ đăng ký nhãn hiệu đảm bảo hỗ trợ đăng ký nhanh nhất với chi phí thấp nhất.

       Mọi yêu cầu tư vấn, hỗ trợ, vướng mắc, vui lòng liên hệ:

Chuyên gia kinh tế: Nguyễn Hoàng Lương (Mr Lương)

-  Điện thoại/ Zalo: 0918 01 22 55 (Nguyễn Hoàng Lương – Tổng Giám đốc)

-  Email: luatsu@vlcvn.com; Web: vlcvn.com

4. NHỮNG NỘI DUNG CẦN LƯU Ý KHI ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Tên thương hiệu (Brand name) là yếu tố đầu tiên được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của thương hiệu. Mọi thành công trong việc xây dựng thương hiệu đều có liên quan mật thiết đến  tên thương hiệu. Chính vì thế đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất  và khó khăn nhất trước mỗi sự ra đời của một thương hiệu.

Đi kèm với thương hiệu là quyền bảo hộ thương hiệu đó của doanh nghiệp, chính vì vậy việc đăng ký bảo hộ thương hiệu (logo) là hết sức cần thiết. Nó là cơ sở để tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình, thông qua đó sẽ xác lập quyền sở hữu đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có được một tên thương hiệu tuyệt vời.

  1. Ngắn gọn

Thật vậy, bạn hãy để ý xem hầu hết những cái tên dễ nhớ, dễ liên tưởng đến đều ngắn gọn. Trong thời buổi vi tính hóa, tốc độ công nghiệp hóa, cuộc sống hiện đại thì yếu tố ngắn gọn của ngôn từ càng phát huy tác dụng cao. Tuy nhiên, nó còn bị ràng buộc bởi tính phù hợp và tính logic trong ngôn ngữ học. Bạn có từng phải gặp khó khăn khi gõ tên miền của một trang web? Tất nhiên là có và thậm chí là thường hay bị sai lỗi chính tả nữa.

Một vài điển hình của tên ngắn gọn: Tide, Nike, Rolex, Gap, MTV, Tata… Một số tên dài như:  Morgan Stanley, PricewaterhouseCoopers, Bausch & Lomb

  1. Đơn giản

Yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Sự khác biệt ở đây thể hiện ở việc các chuyên gia muốn nhấn mạnh đến việc sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái Latin. Bởi ngày nay thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin, việc phát triển mạng lưới Internet kết nối mọi người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo đó cũng phong phú hơn.

Chính vì vậy, việc sử dụng bảng chữ cái Latin càng trở nên phổ biến. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của những thương hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

Một vài ví dụ nhãn hiệu có tên đơn giản như: Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài cái tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim

  1. Gợi nhớ

Đôi khi một cái tên chung chung làm người ta khó hình dung về sản phẩm, dịch vụ hay chức năng chính của công ty. Một vài thương hiệu thành công cũng một phần nhờ tên của nó tạo sự ấn tượng và gợi nhớ đến sản phẩm của thương hiệu đó. Tuy nhiên, để làm được việc này thì chúng ta cũng cần kết hợp hai yếu tố ngắn gọn và đơn giản, mục tiêu là làm sao cho đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ.

Một vài tên điển hình như: Vinamilk, PlayStation, StarMovie, Fashion TV…

  1. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của ngay chính bản thân chủ sở hữu thương hiệu đó. Giả sử như nhãn hiệu Sony được biến tấu từ tính từ “sonic” trong tiếng Anh nghĩa là “âm thanh”, hàm ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về sản xuất thiết bị nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của “luxury” và “elegance”, nghĩa là “sang trọng” và “lịch lãm”, và kết quả thực tế Lexus là dòng xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với bí quyết  “độc đáo” này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các bí quyết trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Lexus, Xerox, Sony, Kodak

  1. Láy âm

Chúng ta thường hay để ý thấy rằng, những đứa trẻ tập nói thường phát âm một từ hay chữ nào đều theo hướng đơn giản nhất mà não bộ non trẻ có thể thực hiện. Từ đó mới thấy rằng, sự nhận biết dễ nhất, rõ nhất một từ ngữ nào đó là bằng âm thanh của nó chứ không phải là từ hình dáng của từ ngữ đó. Ứng dụng từ khám phá này, các chuyên gia thương hiệu cũng khuyên chúng ta thiết kế thương hiệu sao cho về mặt ngữ âm nó tạo sự thuận tiện cho người ta dễ đọc, dễ phát âm và dễ  nhớ nữa.

Một vài thương hiệu điển hình như: BlackBerry, Coca-Cola, Johnson & Johnson, M&M

  1. Đọc được

Một trong những phương thức làm marketing hiệu quả là phương pháp “truyền miệng”. Thông thường, một nhãn hiệu nào đó được nhiều người biết đến, nhắc đến là do người quen, bạn bè, gia  đình truyền miệng cho nhau. Bởi vậy, yếu tố “đọc được” hay dễ đọc của một thương hiệu có một hiệu ứng rất đặc biệt.

Một vài thương hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài thương hiệu  khó đọc như: Volswagen AG, Maersk

  1. Đánh vần được

Đôi khi một thương hiệu dễ phát âm, dễ đọc được nhưng chưa chắc dễ đánh vần được. Các chuyên gia về marketing và thương hiệu khuyên chúng ta không nên sử dụng con số, chữ in hoa hay kết hợp vừa in hoa vừa chữ in thường trong một thương hiệu, hoặc có chèn ký hiệu biểu tượng gì đó vào tên thương hiệu, điều này sẽ làm cho nó thêm rắc rối và khó đánh vần. Đặc biệt là trong thời buổi của Internet, bạn sẽ rất vất vả khi gõ một tên miền có chứa những yếu tố nêu trên. Đó là chưa nói đến việc người ta gửi bưu phẩm hay viết tên thương hiệu đó sao cho đúng và không gây  nhầm lẫn hay buồn cười.

Ví dụ thương hiệu gây khó khăn khi viết hay đánh vần: Huyndai, Daewoo, Boeringer Ingelheim, PricewaterhousCoopers, Mitsubishi

Ví dụ thương hiệu dễ đánh vần như: Sony, Poca, BeBe, Spy

  1. Gây sốc

Rất nhiều trường hợp tên các thương hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, khi đặt tên thương hiệu bạn cũng cần để ý đến ý nghĩa của từ nhằm tránh rắc rối, phiền toái khi đưa ra thị trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như trường hợp hãng thời trang FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã  tạo dấu ấn không mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trường hợp này khá đặc biệt để người ta nhớ đến nó lâu hơn và rất độc đáo này.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google

  1. Riêng tư

Chúng ta không lạ lẫm gì với việc nhiều thương hiệu hay nhãn hàng thành công từ tên của người  phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, thương hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao to lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác PR phải cực kỳ tốt, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

Một vài thương hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda

Nếu bạn còn cảm thấy khó khăn trong quyết định lựa chọn tên thương hiệu, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn bằng dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp. Liên hệ với VLC ngay hôm nay để được tư vấn về dịch vụ.

​​​​​​​5. QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ ĐỘC QUYỀN NHÃN HIỆU/THƯƠNG HIỆU/LOGO

(*) Khi có nhãn hiệu, thương hiệu, logo quý khách hàng hãy gửi đến VLC, chúng tôi sẽ dựa vào kinh nghiệm chuyên gia và quy định của pháp luật để kiểm tra tính trùng lấp và tính tương tự của nhãn hiệu, từ đó đánh giá khả năng bảo hộ thành công cho khách hàng.

​​​​​​​​​​​​​​6. CÁC DỊCH VỤ VLC CUNG CẤP VÀ THỰC HIỆN:

VLC tư vấn và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ như sau:

  1. Nhãn hiệu
  • Thiết kế, Đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu/Thương hiệu/Logo cho Cá nhân (Việt Nam; nước ngoài)/Công ty (Việt Nam; Doanh nghiệp nước ngoài) tại Việt Nam; Đăng ký nhãn hiệu Việt Nam ra thị trường Quốc tế;
  • Chuyển nhượng, gia hạn, sửa đổi thông tin trên đơn/ giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu;
  • Tư vấn và bảo vệ các quyền của chủ sở hữu, giải quyết tranh chấp về xâm phạm đối với quyền sở hữu trí tuệ.
  1. Quyền tác giả, bản quyền, tác quyền
  • Đăng ký và chuyển nhượng quyền tác giả bản quyền cho các tác phẩm;
  • Tư vấn và bảo vệ các quyền của chủ sở hữu, tác giả đối với quyền sở hữu trí tuệ;
  • Giải quyết tranh chấp về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  1. Sáng chế, kiểu dáng công nghiệp
  • Đăng ký, chuyển nhượng, thay đổi thông tin trên đơn/giấy chứng nhận đăng ký sáng chế, kiểu dáng công nghiệp;
  • Tư vấn, bảo vệ và giải quyết tranh chấp về xâm phạm các quyền của chủ sở hữu, tác giả đối với quyền sở hữu trí tuệ.
  1. Giống cây trồng
  • Đăng ký bảo hộ giống cây trồng;
  • Thực hiện thủ tục chuyển giao một phần hoặc chuyển nhượng văn bằng bảo hộ/chuyển nhượng đơn đăng ký bảo hộ giống cây trồng;
  • Tư vấn, bảo vệ và giải quyết tranh chấp về xâm phạm các quyền của chủ sở hữu, tác giả đối với quyền sở hữu trí tuệ.
      1. GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU

- Thắc mắc liên hệ: TGĐ. Nguyễn Hoàng Lương: 0918 01 22 55 (Zalo), Email: luatsu@vlcvn.com

Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.