VLC - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu! - Xem ngay

  • Được hỗ trợ bởi Dịch
VLC - Cuộc thi không gian đẹp

VLC - Cuộc thi không gian đẹp

Để đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các phòng, Ban giám đốc cùng Công đoàn công ty tổ chức cuộc thi "Không gian đẹp VLC". Cuộc thi là cơ hội giúp các phòng ban thể hiện tinh thần đoàn kết của các thành viên trong việc chung tay xây dựng một môi trường làm việc sạch sẽ, khoa học và thân thiện, đồng thời nêu cao tính tự giác trong việc góp phần gìn giữ cảnh quan chung của công ty.

Buổi sáng ngày 11/08, trước khi bắt đầu chính thức đi chấm điểm, BGK cùng hội ý tạo dựng một môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. Chính vì vậy cuộc thi lần này rất được sự quan tâm từ ban lãnh đạo.

Ban giám khảo cuộc thi họp thống nhất trước khi cuộc thi bắt đầu.


Sau đây là hình ảnh của một số phòng ban tiêu biểu trong cuộc thi "Không gian đẹp - VLC":

Phòng Hành chính Nhân sự

Phòng Hành chính Nhân sự (HCNS) là phòng tham gia thi đầu tiên. Vì là phòng ban nằm ở mặt tiền Chi nhánh 750/72 Điện Biên Phủ, Phòng HCNS ý thức được rằng cảnh quang của phòng cũng chính là bộ mặt của chi nhánh, nên ngay từ khi phòng thành lập, không gian phòng đã được chú trọng, sắp xếp sao cho vừa gọn gàng, đẹp mắt lại vừa thuận tiện cho công việc.

Phòng tư vấn 03

Ban Giám Khảo ghé thăm phòng Tư vấn 03. Mặc dù mọi người đang phải gấp rút hoàn thành rất nhiều hồ sơ nhưng không gian trong phòng vẫn được bày biện ngăn nắp. Mỗi bàn làm việc đều có những bình hoa handmade, rất nữ tính và làm đẹp cho không gian phòng.

​Phòng kế toán 05

Nếu nói về phòng ban ghi điểm ấn tượng nhất trong cuộc thi này thì đó chính là phòng kế toán 05. Sự đồng bộ, đồng loạt, nhất quán là một trong những điểm cộng lớn cho phòng. Tất cả thành viên trong phòng đều mặc đồng phục, cùng với cách bày trí thống nhất, phòng kế toán 05 thể hiện được sức mạnh và sự đoàn kết của tập thể.

​Bình hoa handmade do chính các thành viên trong phòng sáng tạo.

Điểm nhấn tiêu biểu nhất cho không gian phòng kế toán 05 đó chính là những bình hoa được làm thủ công bởi những bàn tay khéo léo của thành viên trong phòng. Mỗi bình hoa đều có chữ "Tâm" - đây cũng chính là "kim chỉ nam" của kế toán 05: Luôn làm việc với cái tâm nhiệt huyết đầy trách nhiệm với công việc

Phòng kế toán 06

Phòng kế toán 06 lại đem đến cho người tham quan không gian thoáng đãng với điểm nhấn là những chậu cây xanh nho nhỏ. Những bình cây xanh này không chỉ làm đẹp cho không gian, mà còn cung cấp không khí trong lành, hút bức xạ từ máy tính, máy in, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong phòng.

​Tập thể kế toán 06

Phòng Kế toán 09

Kế toán 09 là phòng ban mới được thành lập, "phòng không có gì ngoài sức trẻ". Các thành viên của Kế toán 09 đều là các bạn trẻ mới ra trường với nhiệt huyết hăng say của tuổi xuân phơi phơi. Phong cách của phòng cũng rất năng động và trẻ trung.

Những điểm nhấn trang trí của phòng Kế toán 09 cũng hết sức dễ thương, phù hợp với phong cách trẻ của phòng

Phòng Kế toán 03

​​​​​​Phòng kế toán 03 thực sự là một tập thể rất giàu tình cảm và gắn kết. Khắp nơi trong phòng đều được trang trí bằng những bức hình ghi lại kỷ niệm hoạt động của các thành viên. Góc cá nhân của mỗi thành viên lại có những bức hình gia đình, những vật dụng kỉ niệm nho nhỏ rất dễ thương.

Cuối phòng được trang trí bằng nhiều chậu cây xanh, đem lại sự tươi mát cho không gian phòng. Bảng thông báo của phòng ghi rõ số điện thoại của Giám đốc, Trưởng phòng và Phòng hành chính nhân sự, rất thuận lợi cho các thành viên trong phòng giải quyết công việc.

Phòng Kế toán 03 với sologan "Làm việc nhiệt tình - chơi hết mình - và đoàn kết phấn đấu" luôn là một trong những phòng có thành tích nổi bật tại công ty. Chúng ta hi vọng, với tinh thần đoàn kết khăng khít và quyết tâm cao trong công việc, phòng Kế toán 03 sẽ còn đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa.

Phòng Bảo hiểm - Hải quan

Phòng Bảo hiểm - Hải quan lại xây dựng nét đặc trưng riêng khi các kệ hộ sơ đều được dán nhãn vàng và sắp xết hết sức ngăn nắp. Không gian phòng thoáng đãng, không bày trí quá nhiều mà tập trung vào những điểm nhấn cây xanh ở cuối phòng. Các vật dụng trên bàn làm việc cũng được để hết sức chỉnh chu và gọn gàng.

​Bảng tin của phòng BHHQ

Phòng Bảo hiểm hải quan có rất nhiều điều nhỏ bé nhưng rất dễ thương, từ bản tin của phòng sẽ ghi tên những thành viên có sinh nhật trong tháng, tủ thuốc riêng để chắm sóc sức khỏe thành viên cho phòng, kệ trưng bày những giải thưởng phòng đã nhận được... rất nhiều điều tuy nhỏ thôi nhưng thể hiện được sự quan tâm và gắn kết giữa các thành viên trong phòng.

​Phòng kế toán 04

Phòng kế toán 04 với tiêu chí 5S: Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng. Luôn nêu cao tinh thần gìn giữ vệ sinh phòng ban. Tất cả các hồ sơ chứng từ, vật dụng cá nhân đều được sắp xếp gọn gàng thành nề nếp, quy củ. Trên tinh thần đó, bàn làm việc của thành viên trong phòng được trang trí những chậu cây nhỏ. Bệ cửa sổ cuối phòng cũng được bày trí nhiều cây xanh. Trần nhà lại được tạo điểm nhấn từ những quả châu lung linh rất bắt mắt.

​Bản tin phòng Kế toán 04

 

​Phòng Kế toán 02

Không gian bày trí của phòng Kế toán 02 mang đậm phong cách riêng của phòng. Kệ hồ sơ được dán nhãn dọc thay vì ngang như các phòng khác. Điều này vừa tạo nên sự lạ mắt lại vừa khẳng định được dấu ấn rất riêng cho phòng.
Một điểm thú vị nữa là ở mỗi máy tính cá nhân đều được đánh mã số trên những giấy note hình quả táo. Sự chuẩn bị này cho thấy tập thể Kế toán 02 không chỉ sáng tạo mà còn rất chăm chút tỉ mỉ.
Không chỉ hồ sơ được sắp xếp ngăn nắp mà cả những thùng giấy bỏ, giấy 1 mặt đều được dán nhãn và xếp ngăn nắp, rất tiện cho người sử dụng.

Kệ hồ sơ phòng mang phong cách riêng của kế toán 02

​Phòng kế toán 01

Đến với cuộc thi "Không gian đẹp VLC", phòng Kế toán 01 trên tinh thần "Sạch đẹp không phải vì cuộc thi mà vì không gian cho tất cả mọi người". Sự gọn gàng sạch sẽ từ lâu đã trở thành nề nếp của phòng. Mỗi cá nhân đều tự ý thức được sự cần thiết của việc giữ gìn vệ sinh chung.
Không trang trí hoa lệ cầu kì, Kế toán 01 tập trung vào yếu tố gọn gàng - tiện dụng. Mỗi vật dụng trong phòng đều có công năng hỗ trợ cho công việc thay vì trang trí đơn thuần.  Trên bàn làm việc thay vì trang trí bằng cây xanh sẽ đặt lịch để bàn, nhắc nhở mỗi nhân viên về thời gian và kỳ hạn của công việc.

​Kệ hồ sơ Kế toán 01

  

Phòng Quản lý Kinh Doanh

Phòng Quản lý kinh doanh chào đón BGK bằng một bài hát do các thành viên trong phòng thể hiện. Bầu không khí vui tươi trẻ trung và nhiệt huyết luôn được các thành viên duy trì. Vì vậy dù công việc áp lực nhưng nụ cười vẫn luôn rạng rỡ trên môi mọi người.
Là bộ phận thường xuyên phải làm việc với khách hàng, phòng Quản lý kinh doanh được bày trí khoa học và thuận lợi cho công việc của mỗi thành viên. Ở mỗi bàn làm việc đều được điểm tô bằng những bình hoa, chậu cây xanh, đem lại sự tươi mát cho căn phòng. Một điểm đặc biệt nữa ở phòng Quản lý kinh doanh chính là kệ đựng sách với nhiều sách chuyên ngành, rất tiện lợi cho các thành viên khi cần tra cứu thông tin, hoặc tự trau dồi thêm kiến thức và kĩ năng cho mình.

Như vậy là chúng ta đã cũng điểm qua những phòng ban tiêu biểu nhất trong cuộc thi "Không gian đẹp VLC". Hi vọng tinh thần của cuộc thi này sẽ được các phòng ban duy trì và phát huy nhiều hơn nữa, để xây dựng một môi trường làm việc sạch đẹp, thoải mái, góp phần thúc đẩy hiệu quả trong công việc.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.