VLC - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu! - Xem ngay

  • Được hỗ trợ bởi Dịch
Tiêu chuẩn thẩm định và duy trì hiệu lực bằng sáng chế độc quyền

Tiêu chuẩn thẩm định và duy trì hiệu lực bằng sáng chế độc quyền

I. Tiêu chuẩn thẩm định sáng chế

1. Thẩm định hình thức đơn đăng ký bảo hộ sáng chế

Thẩm định hình thức đơn là việc kiểm tra việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với đơn, từ đó đưa ra kết luận đơn có được coi là hợp lệ hay không.

1.1 Nhiệm vụ của thẩm định hình thức

  • Kiểm tra xem các tài liệu có trong đơn có thỏa mãn các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật hay không.
  • Kiểm tra xem các tài liệu có trong đơn có được nộp trong thời hạn quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật hay không.
  • Kiểm tra xem liệu người nộp đơn có nộp các loại phí và lệ phí, và số tiền phí và lệ phí có phù hợp với quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật hay không.

1.2 Phạm vi thẩm định hình thức

- Kiểm tra hình thức các tài liệu có trong đơn;
- Kiểm tra sơ bộ nội dung các tài liệu có trong đơn.
- Đưa ra kết luận về tính hợp lệ của đơn;

2. Thẩm định nội dung đơn đăng ký bảo hộ sáng chế

2.1 Mục đích, phạm vi áp dụng

Mục đích của việc thẩm định nội dung đơn là đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, xác định phạm vi (khối lượng) bảo hộ tương ứng.

2.2 Nội dung thẩm định

  • Đánh giá sự phù hợp của đối tượng nêu trong đơn với loại văn bằng bảo hộ yêu cầu được cấp.
  • Đánh giá đối tượng theo từng điều kiện bảo hộ. Cụ thể: việc đánh giá được tiến hành lần lượt theo từng điểm nêu trong yêu cầu bảo hộ.
  • Kiểm tra nguyên tắc nộp đơn đầu tiên.

II. Duy trì hiệu lực văn bằng độc quyền bảo hộ sáng chế

Việc đăng ký bảo hộ sáng chế trải qua một quá trình dài với sự thẩm định khắt khe của cơ quan Nhà nước, do đó mỗi sáng chế được cấp văn bằng bảo hộ độc quyền sáng chế là một điều đáng trân trọng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc hiện nay là nhiều chủ sở hữu quyền sáng chế thường để văn bằng bảo hộ độc quyền sáng chế hết hiệu lực trước thời gian luật định đo không thực hiện thủ tục duy trì hiệu lực của văn bằng.

Luật Sở hữu trí tuệ quy định hiệu lực của văn bằng độc quyền sáng chế kéo dài đến hết hai mươi năm kể từ ngày nộp đơn. Tuy nhiên để duy trì hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí duy trì hiệu lực.

Để được duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ sáng chế, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí duy trì hiệu lực trong vòng 06 tháng trước ngày kết thúc kỳ hạn hiệu lực. Lệ phí duy trì hiệu lực có thể được nộp muộn hơn thời hạn quy định trên đây, nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày kết thúc kỳ hạn hiệu lực trước và chủ văn bằng bảo hộ phải nộp thêm 10% lệ phí cho mỗi tháng nộp muộn.

Nếu quý khách cảm thấy khó khăn trong vấn đề duy trì bằng sáng chế độc quyền, các chuyên gia của VLC sẵn sàng hỗ trợ bằng dịch vụ chuyên nghiệp.

SÁNG CHẾ ĐÃ LÀ CỦA MÌNH RỒI ĐỪNG ĐỂ MẤT!

VLC - Chất lượng chuyên nghiệp giải pháp tối ưu!
Đến với
VLC Quý khách không đi lại, không đợi chờ được tư vấn và thực hiện tận nơi!

Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.